วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Favorite Items : ใช้แล้วชอบในรอบ 3 เดือน (EP.2/2017)

สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกับฟอยด์กันอีกแล้วนะคะ
วันนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วชอบในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา
ขออภัยที่มาช้ากว่ากำหนดนิดนึง เพราะว่างานยุ่งมว๊ากกก
คือถ่ายรูปไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่พึ่งมีเวลามานั่งเขียน Blog นี่แหละ
ว่าแล้วก็ไม่รอช้า มีไรใช้ดีแล้วอยากบอกต่อบ้าง ไปดูกันเล้ยยย


หมายเหตุตัวใหญ่ๆ
-                  สภาพผิวผู้รีวิว ผิวผสม มันเฉพาะบริเวณ T-Zone ปัญหาผิวหลักคือจุดด่างดำ และริ้วรอย
-                  ผลิตภัณฑ์ที่นำมารีวิวบางคนอาจใช้แล้วชอบหรือไม่ชอบ เห็นผลหรือไม่ แพ้รึเปล่า ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเอง และลองก่อนซื้อดีที่สุดค่ะ



GREEN PHARMACY MICELLAR SOLUTION 3 IN 1 OAT (500ml / 950บาท)
Cleansing Water จากประเทศโปแลนด์ที่สามารถใช้เป็นโทนเนอร์ได้ด้วย  อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม สีสังเคราะห์ น้ำมัน และสบู่ เป็น Cleansing Water ที่เช็ดได้สะอาดหมดจดจริงๆ จนรู้สึกว่าไม่ต้องล้างด้วยน้ำเปล่าก็ได้ คือบางยี่ห้อมันจะยังรู้สึกเหนียวๆเหนอะๆ ยังต้องล้างด้วยโฟมอีกที แต่ตัวนี้รู้สึกสะอาดและสบายผิวมาก ใช้ต่อเนื่องแล้วสิวลดลง ดีงามมาก ใช้จนจะหมดขวดแล้ว ช่วงนี้วัตสันก็มีโปรอยู่ลดเหลือ 321 บาท ลดมากว่า 50% ไปอีก ตุนวนไปค่ะ


Encharis SYN®-AKE Facial Firming Serum (30ml / 1,490บาท)
เป็นเซรั่มเข้มข้นจาก SYN®-AKE ที่ทำงานคล้ายสารที่พบได้ในพิษงู ช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อบนใบหน้า อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอย ชอบที่เนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ใช้เวลาซัก 1-2 นาที เซรั่มก็ซึมเข้าสู่ผิวหน้าจนหมด จะรู้สึกผิวตึงกระชับขึ้นทันทีเลย เฮ้ย คือดีอ่ะ จับไปที่ผิวหน้าก็จะรู้สึกว่าผิวเรียบเนียนขึ้น ตื่นเช้ามารู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้น


Biotherm Life Plankton Sensitive Emulsion (75ml / 1,900 บาท)
น้ำนมแพลงตอนตัวใหม่ ช่วยฟื้นบำรุงและปกป้องผิวและช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกติใช้ตัว Essence (น้ำตบ) อยู่ แต่ช่วงนี้ก็พักๆไป ไปลองตัวอื่นบ้าง สำหรับตัว Emulsion นี้กลิ่นและ Texture จะใช้ง่ายกว่า และช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดี ผิวดูเรียบเนียนขึ้น แลดูสุขภาพดี ตอนเช้าใช้น้อยหน่อย เพราะทำให้หน้ามันขึ้นเล็กน้อย ส่วนก่อนนอนโบกไป 3 ปั้ม อยากให้ผิวชุ่มชื่น แต่มันก็หมดเร็วอยู่นะ ด้วยความที่แต่ละครั้งต้องใช้เยอะหน่อย รู้สึกปริมาณในขวดยุบทุกครั้งที่ใช้เลยอ่ะ ตอนแรกนี่เห็น Blogger ใช้หมดกันหลายคน ตอนนี้เก็ทละ ถ้าใช้จริงจัง ไม่ถึงเดือนก็หมดละ เอาเป็นว่าถ้าเมื่อไหร่อยากให้แพลงตอนไปชอนไชบนหน้า ก็จะคิดถึง Biotherm ถ้าช่วงไหนงบเยอะจะจัดตัว Emulsion เพราะกลิ่นมันโอเคกว่า ถ้าช่วงไหนงบน้อยจะทนกลิ่นเอาแล้วใช้เป็นตัว Essense แทน


It’s Skin Power 10 Formula VC Effector (30ml / 690บาท)
เซรั่มบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้น ช่วยลดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสแก่ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน และช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ใช้หมดไปประมาณครึ่งขวดละ กลิ่นแบบมะนาวๆ ชอบอ่ะ แต่ไม่แสบผิวนะ Texture เป็นเซรั่มเข้มข้น แต่ก็เกลี่ยลื่นอยู่ ช่วยเรื่องความกระจ่างใสได้ดี หน้าไบรท์ขึ้นมากเลย ซื้อต่อแน่นอน และจะหาสูตรอื่นมาลองด้วย


Garnier White Speed Night Yoghurt Sleeping Mask (7ml / 20บาท)
ปกติฟอยด์แพ้ไลน์นี้ของ Garnier นะ แต่ด้วยความชอบกลิ่นโยเกิร์ตเลยสอยแบบซองมาลองก่อน ปรากฎว่าตัวนี้ไม่แพ้วุ้ย ไม่รู้สึกแสบ หรือยิบๆเลย แล้วคือหอมกลิ่นโยเกิร์ตมาก กลิ่นคล้ายๆแบบยาคูลล์ไรงี้ ชอบมากกกกก ลักษณะเนื้อครีมเป็นเนื้อเจลลื่นๆ ซึมไว ใช้เป็น Sleeping Mask ตอนกลางคืน แบบไม่ต้องล้างออก ตื่นเช้ามาหน้านุ่มๆเด้งๆดี เดี๋ยวเคลีย Sleeping Mask ที่มีให้ลดๆไปบ้าง แล้วจะไปถอยแบบกระปุกมาใช้เลย


Simple Smooting Facial Scrub (199 บาท)
สครับบีดส์จากเม็ดข้าวบดละเอียดที่ช่วยขัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยส่วนผสมโปรวิตามิน B5 ช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิว วิตามิน E ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ปราศจากสี น้ำหอม และส่วนผสมที่ระคายเคืองผิว สครับเม็ดละเอียด ไม่บาดผิว แต่ก็ไม่ได้เล็กมากจนรู้สึกว่าผิวไม่ได้ถูกสครับนะ คือนวดได้เรื่อยๆนวดไปฟินไป ไม่ได้รู้สึกว่าเม็ดบีดส์มันละลายไป และรู้สึกว่ามันอ่อนโยนมาก ไม่แสบผิวเลย คือดี คือชอบ หลังใช้ผิวเกลี้ยง สะอาด เนียนนุ่มโคตรๆ ราคาแค่ 199 บาท แต่ผลลัพท์สู้เคาท์เตอร์แบรนด์ได้เลยอ่ะ เอาตำแหน่ง #MustHaveItems ไปเลย #จงไปลอง


Flawless Me Sunscreen Vanilla Mousse Sunscreen SPF50PA+++ (20ml / 490บาท)
กันแดดเนื้อมูส เบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ชอบใช้ในวันสบายๆ เพราะทั้งกันแดดและปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสได้ด้วย แค่คอนซีลเลอร์เพิ่มเฉพาะจุด ตบด้วยแป้งฝุ่นเบาๆก็ออกไปใช้ชีวิตได้แล้ว และควบคุมความมันได้ค่อนข้างดีเลย


Maybelline Fit Me Matte + Poreless Foundation (30ml / พรีมาประมาณ 400 บาท)
รุ่นนี้เนียนตาแตกม๊ากกก เนื้อเบาๆนะ เหมือนน้ำๆหน่อย แต่ทำให้หน้าเนียนมากเลยอ่ะ คงเพราะเค้าเป็นรุ่นเบลอรูขุมขนด้วย ใต้ตาผีบอกนี่ดีขึ้นเยอะ แต่พวกรอยแดงรอยดำไม่ค่อยปกปิดนะ เหมือนช่วยปรับสภาพสีผิวให้เรียบเนียนมากกว่า ระหว่างวันคุมมันปานกลาง แต่ตกบ่ายๆเย็นๆสีจะดรอปลงหน่อย ยังไงก็ชอบมากอยู่ดี หยิบใช้บ่อยกว่าหลายสิบขวดที่มี



Nars radiant creamy concealer (1,350 บาท)
ตัวนี้มีอยู่นานละ แต่ไม่ค่อยหยิบมาใช้ เพราะมันแพงกลัวหมด 555 แต่พอดีช่วงนั้นเป็นสะเก็ดแผลจากการเลเซอร์หน้า ปกติก็จะไม่แต่งหน้าหรอก แต่พอดีมีความจะเป็นต้องไปงาน เลยต้องปิดบังความชั่วร้ายนิดนึง ตอนแรกลงด้วยตัวอื่นก่อนนะ พวก Drugstore 2-3 ตัว แต่เอาไม่อยู่ ยังเห็นรอยชัด เลยลองของแพงดูบ้าง หยิบ It Cosmetics มาลองก่อน เป็นคราบเลยจ้า เลยลบแล้วลอง Nars ดู นางปิดได้เทพจริง ไม่หนา ไม่คราบ ไม่แครก ไม่หลุด ในรูปนี่ถ่ายตอน 4 ทุ่ม หลังจากกลับมาแล้ว และก็คลีนหน้าก่อนจะไปอาบน้ำ ยังอยู่ครบ แพงแต่ดีจริงๆอ่ะ ได้แต่กรีดร้องว่ามาเอาเงินชั้นไป


Ingrid Cosmetics Transparent Powder HD Beauty (25g / 690 บาท)
แป้งฝุ่นอัดแข็งชนิดโปร่งแสง เนื้อแมทเนียนบางเบา ตั้งแต่ได้มาคือใช้เกือบทุกวัน เพราะมันติดทนและคุมมันดีมาก แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งเป็นคราบ ดูจากใน Pan เนื้อมันไม่ละเอียดเท่าไหร่ แต่พอลงกับหน้าแล้วมันเนียน และเบลอรูขุมขนได้ดี ฟอยด์ชอบใช้กับพัฟนะ แอบไปจิ๊กของ Flawless Me มาพัฟเล็กและนุ่ม ใส่ตลับแล้วปิดได้พอดี


มาที่ลิปสติกบ้าง ช่วงนี้ก็เริ่มเบื่อๆลิปลิควิดละ พักปากมาใช้ลิปแท่งบ้าง แต่ก็ยังชอบแบบเนื้อแมทๆอยู่นะ


Moart – R1 (พรีมาประมาณ 400)
อันนี้ได้มาเพราะ ตอนแรกผิดหวังกับ 3CE ที่เนื้อแห้งมากเว่อ แล้วเค้าบอกกันว่าตัวนี้มันเป็น Dupe กัน ในราคาถูกกว่า และเนื้อดีกว่า เลยสอยมา  สีสวยจริง เนื้อแห้งหน่อยๆ ติดทนดี
Mille Extra Matte Lips Color (299 บาท)
ชอบแพ็คเกจน่ารัก แล้วก็เป็นเนื้อแมทจริงๆแต่ไม่แห้ง ทาง่ายไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบเป็นขุย แต่เวลาเปิดปิดต้องระวังลิปเปื้อนฝาหน่อย
L'Oréal Paris Rouge Magique สี 933 (399บาท)
สีที่คุณแม่ชมทาไปเดินพรมแดงเมืองคานส์วันแรก สีชัดเจนเลยนะ กลบสีปากมิด เนื้อนุ่มชุ่มชื่นดีมาก คนปากแห้งทารอด ติดทนปานกลาง แต่ก็เติมได้เรื่อยๆไม่คราบ เบอร์นี้ สีโทนน้ำตาล สีผิวไหนก็ทาสวย


Real Techniques Lip Blur Brush
ตอนแรกสงสัยว่าที่เค้าทาลิปขอบปากเบลอๆ เค้าทำกันยังไง 555 บางคนเค้าก็ใช้คอตตอนบัด เราก็ลองดู ได้อยู่นะ แต่บางทีขุยมันติดปาก ไปเจอตัวนี้เลยสั่งพรีมา มันเป็นเซ็ทที่ขายคู่กับแปรงทาลิป เอามาลองละเวิร์คมาก เบลอขอบปากสวยเลย ไม่รู้ Eve&Boy มีขายป่าว ลองไปหาดู


ก็หมดไปแล้วสำหรับของที่ใช้แล้วชอบในสามเดือนที่ผ่านมา สำหรับเพื่อนๆที่สนใจตัวไหน ก็ไปซื้อไปหามาลองกันได้นะคะ แต่อย่างที่บอกกันอยู่บ่อยๆ บางคนอาจใช้แล้วชอบหรือไม่ชอบก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ ลองก่อนซื้อดีที่สุดจ้า

ยังไงก็สามารถติดตามเรื่องความสวยความงามได้ที่แฟนเพจ

สำหรับวันนี้ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
แล้วพบกันใหม่ Blog หน้าค่ะ
Bye Bye

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Foy's Beauty Diary Template by Ipietoon Cute Blog Design

Blogger Templates