วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

Favorite Items : ใช้แล้วชอบ ประจำไตรมาสแรกของปี 2017


สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกับฟอยด์กันอีกแล้วนะคะ
วันนี้จะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วชอบในไตรมาสแรกของปี 2017
ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ก็ได้มีโอกาสหยิบนู่นนี่นั่นมาลองเยอะเหมือนกัน
มีอะไรขึ้นแท่น Favorites บ้าง ไปดูกันเล้ยยย


เริ่มที่ Skincare กันก่อน


Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water (300ml / 349 บาท)
เป็นคลีนซิ่งอ่อนโยนมากกก เหมือนเช็ดด้วยน้ำเปล่าเลย ไม่มีความรู้สึกแสบผิวหรือระคายเคือง เช็ดเครื่องสำอางออกง่าย ไม่ต้องถูใบหน้าแรง หลังเช็ดเสร็จก็รู้สึกสะอาด เบาสบายผิว ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่แห้งตึง ใช้ต่อเนื่องแล้วสิวอุดตันลดลง ถ้าใช้ที่บริเวณดวงตา อย่าเทเยอะนะ เพราะเข้าตาแล้วมีความแสบตานิดหน่อย แต่กับส่วนอื่นของใบหน้าคือมันเวิร์คมากจริงๆเดือนที่แล้วก็มีโปรโมชั่นชิ้นที่สอง 1 บาท ที่ร้านวัตสัน ก็ตกขวดละ 175 บาท ถูกมากกกก


La Roche-Posay Eau Thermail Spring Water (300ml / 750 บาท)
สเปร์ยน้ำแร่บริสุทธิ์ที่อุดมไปด้วยแร่ซิลิเนียม อันเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ลดการระคายเคือง ได้มาจากมาเก๊า ขวดใหญ่บึ้ม 300 นิดๆ ถูกมาก ดีมาก ชอบมาก ละอองสเปร์ยละเอียดและสม่ำเสมอดีมาก ฉีดแล้วรู้สึกสดชื่น เย็นๆผิว เติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดี ช่วยปรับ PH ให้ผิวมีความสมดุล ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองได้ดีทีเดียว


Ocean Skin Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence (50 ml / 590 บาท)
น้ำตบที่มีสารสกัดจากแพลงตอนใต้ท้องทะเลลึก GP4และ Galactomyces Ferment Filtrate หรือ พิเทร่ารวมกันในขวดเดียว ลักษณะเป็นน้ำตบใสๆ กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ใช้ง่าย เวลาตบลงบนผิวจะรู้สึกหนืดๆนิดหน่อย แต่ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ ใช้ต่อเนื่องแล้วรู้สึกผิวกระจ่างใส ลดรอยแดงได้ดี


The Face shop Yehwadam Revitalizing Serum (50ml / 1,599 บาท)
เซรั่มฟื้นบำรุงความอ่อนเยาว์  ช่วยให้ผิวกระชับ เปล่งประกายมีสุขภาพดี ส่วนผสมจัดเต็ม น่าสนใจ มีดอกบัวหลวงสกัด ช่วยปลอบประโลม บรรเทาผิว ชะลอริ้วรอย และดอกสายน้ำผึ้งสกัด ลดการบวมน้ำและรอยจ้ำแดงด้วยความเย็น และด้วยโสมเกาหลีช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่และช่วยคืนความอ่อนเยาว์ เพิ่มพลังแก่เซลล์ผิว ดอกคำฝอย ช่วยปรับโทนสีผิวและช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสเรียบเนียนและช่วยชะลอริ้วรอย โกจิเบอรี่ ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งประกายและสว่างใส ใช้แล้วเห็นผลด้านความกระจ่างใสแบบดีงามทีเดียว แต่ไม่ได้เห็นผลแบบปุ๊บปั๊บ คืนเดียวรู้เรื่องนะ ต้องใช้ต่อเนื่อง เช้าเย็น เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ผิวก็ดูกระจ่างใส เต่งตึง และเรียบเนียนอย่างค่อยเป็นค่อยไป กับผลลัพธ์ที่ได้เทียบกับระดับราคาก็ค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ


The Body Shop Drop of Youth Concentrate (50ml / 2,390 บาท)
The Body Shop Drop of Youth Bouncy Sleeping Mask (90ml / 1,690 บาท)
อยากบอกทุกคนว่ามันดีมาก ดีมาก ดีมากๆ ดีจนเราไม่คิดที่จะเปลี่ยนสกินแคร์อีกเลย เริ่มจากตัว Drop of Youth Concentrate เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิวง่ายมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ประมาณ 2 หยด ก็ใช้ได้ทั่วหน้าแล้ว ขวดนึงใช้ได้นานมากแน่นอน ผลลัพท์คือผิวอิ่มฟู ชุ่มชื่น เต่งตึงขึ้นแบบชัดเจนมาก ใช้ต่อเนื่อง ริ้วรอยดูตื้นขึ้น รอยสิวต่างๆก็จางไวขึ้นด้วย

ต่อมาเป็นตัว Drop of Youth Bouncy Sleeping Mask ตัวนี้พนักงานแนะนำมากกกก ว่าเห็นผลชัดเจน ลองใช้แล้วก็เป็นอย่างที่เค้าบอกจริงๆ ใช้ตอนก่อนนอน ตื่นเช้ามาผิวนุ่มเด้งมากกกก เหมือนผิวเด็กเลย ชอบมากจริงๆ

แต่ตัวเนื้อมาส์กจะใช้เวลาสักพักในการซึมเข้าผิวหน่อยนะคะ ใช้วันแรกๆอาจจะยังไม่ชิน อาจจะรู้สึกเหนียวๆหน่อย ต้องให้เวลาเค้าสักพัก ให้ซึมเข้าผิว พอจับผิวหน้าตัวเองเด้งดึ๋งสุดๆ โดยที่ยังไม่ต้องรอให้ข้ามคืนเลย ยิ่งใช้ยิ่งชอบจับผิวตัวเอง รักผิวตัวเองมากขึ้นจริงๆ

ยิ่งใช้ทั้งสองตัวคู่กัน บอกได้เลยว่าผิวหน้าดีขึ้นมากๆ ผิวนุ่ม อิ่มฟู เต่งตึง แต่งหน้าง่ายขึ้น เรียบเนียนขึ้นกว่าเดิมมาก ริ้วรอยตื้นขึ้นจริง


Etude House Moistfull Collagen Sleeping Pack
Sleeping Mask สูตรผสมคอลลาเจน ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบจัดเต็ม ใช้ขั้นตอนสุดท้ายก่อนนอน ตื่นเช้ามาคือมองออกเลยว่าผิวดูเงาๆ โกลว์ ชุ่มฉ่ำ อิ่มน้ำขั้นสุด หน้าฟู ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ใช้ต่อเนื่องมาประมาณ 2 อาทิตย์ละ รู้สึกผิวกระชับ เต่งตึงขึ้นมาก ดีมาก ชอบมาก ใช้กันไปยาวๆเลย ริ้วรอยจะได้ไม่มาเยือน


Nivea Creme Care Lip Balm : Unscented (ประมาณ 200 บาท)
Vaseline Lip Therapy (159 บาท)
เป็นมนุษย์ที่เสพติดลิปมันมาก ช่วงนี้อินกับ 2 ตัวนี้ ใช้สลับกันไปมาจนใกล้หมดละ
ชอบที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ปากนุ่มชุ่มชื่นยาวนานพอๆกัน โบกไว้ตอนกลางคืนอยู่ทนถึงเช้าเลยทั้งคู่ ต่างกันที่นีเวียเอานิ้วลงไปวนๆได้ แต่วาสลีนมันต้องควักอ่ะ และนีเวียยังไม่เข้าไทย ซื้อได้ที่ญี่ปุ่นนะจ๊ะ




Vaseline Intensive Care Spray Moisturiser Aloe Soothe 190g / 170 บาท)
โลชั่นบำรุงผิวในรูปแบบสเปร์ย แต่ไม่ใช่เสปร์ยแบบฟุ้งๆเหมือนไม่ได้ทาอะไรนะ เป็นสเปร์ยที่มีเนื้อโลชั่นออกมาด้วย หัวเสปร์ยสม่ำเสมอดีมาก เนื้อโลชั่นที่ออกมาชุ่มชื่นสุดๆ ตอนทาจะรู้สึกมันๆผิวหน่อย แต่พอแห้งแล้ว สบายผิวโคตรๆไม่เหนียว ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ ดีมาก ชอบมาก ใช้ง่าย แค่พ่นๆปาดๆ ผิวก็นุ่มชุ่มชื่น ถูกใจมนุษย์ขึ้เกียจฝุดๆ แต่ยังไม่มีขายในไทยนะ ไปได้มาจากมาเก๊า รอบหน้าไปอีกจะตุนไว้เยอะๆเลย


Eglips Saranghae-Zoo Primer
เนื้อไพรมเมอร์นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีมากๆ และก็สามารถช่วยคุมความมันระหว่างวันได้ค่อนข้างดี ไม่ทำให้ผิวอุดตัน


URBAN DECAY Long-Lasting Makeup Setting Spray #All Nighter (118ml / 1,300 บาท)
สเปร์ยฉีดหลังแต่งหน้าช่วยให้เมคอัพติดทนมากขึ้น หน้ามันช้าลง เหมือนช่วยเซ็ทให้เมคอัพทั้งหมดที่ลงไปหลอมละลายรวมกัน ทำให้ผิวดูนวล ละมุนตุ้นมากขึ้น ไม่ทำให้หน้าแป้ง ชอบมาก


Urban Decay All Nighter Liquid Foundation (30ml / 1,700 บาท)
เนื้อแน่นมาก ใช้ประมาณครึ่งปั้มเกลี่ยได้ทั่วหน้า ปกปิดระดับ Full Coverage เลย แต่สบายผิว ไม่รู้สึกหนักหน้า อยู่ทนอยู่นาน กันน้ำกันเหงื่อ คุมมันดี T-Zone แค่ดูเงาๆ แต่ถ้าใช้ร่วมกับแป้งฝุ่นคุมมัน อัดด้วย UD Setting Spray #All Nighter แน่นทั้งวัน ไม่ต้องซับไม่ต้องเติม เริ่ดนะ



Zoeva Caramel Melange (950 บาท)
อายแชโดว์เนื้อนุ่ม สีชัด แบลนด์ง่าย ติดทน ก่อนหน้านี้ก็เลิฟๆกับพาเลท Zoeva  Cocoa Blend มาซักพักใหญ่ๆ แต่ช่วงนี้ชอบแต่งแนวส้มๆอิฐๆ เลยอินเลิฟกับเจ้าพาเลทนี้เป็นพิเศษ Zoeva Caramel Melange เพราะถูกใจทั้งโทนสีและ Pigment โทนสีคาราเมลอุ่นๆ มีครบทั้งเนื้อ Matte, Metallic, Pearl และ Glitter ไม่มีสารกันเสีย Mineral Oil และน้ำหอม ดีมากกก ชอบมากกก รักมากกกก



ลิปสติกช่วงที่ผ่านมาชอบโทนส้มๆน้ำตาลๆ เลือกมา 3 แบรนด์


SEPHORA Rouge Cream #R19Charmer (520 บาท)

สีสวย ทาง่าย ใช้ประจำ ติดกระเป๋าตลอด ลิปสติกเนื้อครีมกึ่งแมท พิกเมนท์แน่นติดทนนาน เบาสบายปาก ไม่ทำให้ปากแห้งแตกลอก


Cutepress Beauty and the Beast Comfort Matte Liquid Lip #MyBeast (259 บาท)
เนื้อลิปดีมากกกกก นุ่มละมุน พอแห้งแล้วแมทสบายปาก ไม่แห้งตึง ทาแบบ Ombre ก็สวย ทาแบบเต็มปากก็สีแน่นปัง ติดทนจริงจัง โอ้ย พุ่งตัวไปซื้อสีอื่นเพิ่มแป๊บ คือเนื้อลิปดีมาก จนนึกว่ากำลังทา Tarte Lip Paint อยู่ พูดจริงๆ


Smashbox Liquid Lipstick #Stepping Out (1,100 บาท)
สีสวย เนื้อดี ติดทนมาก ปากไม่แห้ง รักกก Smashbox เข้าไทยแล้วนะ ไปลองเล่นกันได้ที่ร้าน Sephora

ก็หมดไปแล้วสำหรับของที่ใช้แล้วชอบในสามเดือนที่ผ่านมา สำหรับเพื่อนๆที่สนใจตัวไหน ก็ไปซื้อไปหามาลองกันได้นะคะ แต่อย่างที่บอกกันอยู่บ่อยๆ บางคนอาจใช้แล้วชอบหรือไม่ชอบก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ ลองก่อนซื้อดีที่สุดจ้า

ยังไงก็สามารถติดตามเรื่องความสวยความงามได้ที่แฟนเพจ

สำหรับวันนี้ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
แล้วพบกันใหม่ Blog หน้าค่ะ
Bye Bye


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Foy's Beauty Diary Template by Ipietoon Cute Blog Design

Blogger Templates